CASE STUDY CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG 1 NĂM – NHÀ HÀNG KHÓI BẾP

GIỚI THIỆU VỀ DỰ ÁN

Nhà hàng ẩm thực ngan Việt – Khói Bếp

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 76 Trần Hưng Đạo – Núi Đèo – Thủy Nguyên

Cơ sở 2: số 9B/Lô 26 – Lê Hồng Phong – Ngô Quyền

Là nhà hàng ngan lớn nhất Miền Bắc (tính đến thời điểm 2024). Chuyên phục vụ các món ăn ẩm thực đồng quê. Với menu hơn 100 món ăn, trong đó chủ yếu là các món về ngan.

Cơ sở 1 có 2 tầng và 2 phòng vip riêng biệt. Cơ sở 2 có 4 tầng và 6 phòng vip. Phục vụ các bữa tiệc sinh nhật cá nhân, tiệc gia đình, công ty, hội họp lễ tết…

Bài toán

Triển khai

Triển khai đa dạng các chiến dịch hướng tới việc tạo ra trải nghiệm, gây ấn tượng thu hút thực khách đến nhà hàng. Tập trung vào đối tượng trẻ cặp đôi và gia đình từ 3-4 người. Lấy các ngày lễ là trọng điểm để xây dựng chiến dịch truyền thông, đi kèm là các chiến dịch ra mắt món mới, thay đổi thực đơn đồ uống theo mùa…

Chiến dịch Trung Thu 2023

Tư vấn ý tưởng:

  • Tạo trend check-in Trung Thu tại nhà hàng
  • Áp dụng khuyến mãi để thu hút khách trải nghiệm

(Trong lúc diễn ra chiến dịch, từ khóa “chụp ảnh Trung Thu” đang được giới trẻ Hải Phòng quan tâm nhiều)

Setup chiến dịch:

  • Tư vấn trang trí background check-in Trung Thu tại nhà hàng
  • Tuyển chọn mẫu phù hợp để chụp ảnh concept
  • Liên hệ với các Group cafe check-in Hải Phòng để đăng bài

Thực thi:

  • Chụp ảnh visual Trung Thu – Link
  • Chụp ảnh món ăn – Link
  • Thiết kế bài quảng cáo
  • Quảng cáo tương tác – Link
  • Đăng bài seeding kêu gọi trên các hội nhóm – Link

Kết quả:

  • Thu về hơn 1000 tương tác
  • Nhà hàng full bàn trong ngày lễ

Chiến dịch Mini game khoe ảnh xinh – nhận tiệc linh đình

Tư vấn chiến dịch

  • Nhận thấy việc check-in được khách hàng đón nhận team marketing tiếp tục triển khai mini game để tạo nên sự sôi động cho Fanpge

Setup chiến dịch

  • Tư vấn điều kiện tham gia mini game – Link
  • Tạo và đặt tên các combo giải thưởng
  • Trang trí nhà hàng tiện đón lễ noel để khách có nhiều không gian check-in

Thực thi chiến dịch

  • Thiết kế nội dung quảng cáo
  • Quảng cáo tương tác chiến dịch – Link
  • Công bố người chơi đạt giải
  • Chụp ảnh nghiệm thu

Kết quả:

  • Thu về hơn 200 lượt check-in fanpage từ phía khách hàng
  • Duy trì lượng khách ổn định trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch

 

Chiến dịch “Săn Rồng Vàng – đón tết Nguyên Đán 2024”

Tư vấn chiến dịch

  • Tạo mini game tết bốc thăm trúng thưởng 
  • Ra mắt menu tết
  • Bán thêm sản phẩm “thức quà quê ngày tết” : Gà ủ muối, chân giò, nem… để tăng doanh thu

 

Setup chiến dịch

  • Tư vấn điều kiện tham gia mini game
  • Live stream công bố người thắng cuộc
  • Tư vấn concept chụp quà tết/trang trí không gian tết nhà hàng

Triển khai

  • Chụp ảnh concept sản phẩm tết – Link
  • Bán sản phẩm giỏ quà tết – Link
  • Thiết kế menu ngày tết – Link
  • Quảng cáo chiến dịch – Link

Kết quả

 200 lượt xem livestream

Hơn 3000 tương tác từ các kênh social

Doanh thu x2 so với tháng bình thường

Bán được 80% sản phẩm tết

Chiến dịch 08/03 – Hương sắc Việt rãng rỡ mọi khoảnh khắc

Tư vấn chiến dịch

  • Tư vấn nhà hàng sản xuất quà tặng của thương hiệu
  • Một trong những item không thể thiếu của phụ nữ là túi (thời gian này cũng đang rất hot tủi vải canvas)

Setup chiến dịch

  • Liên hệ sản xuất quà tặng (túi, bình giữ nhiệt…)
  • Tìm mẫu chụp ảnh túi
  • Seeding chiến dịch lên các hội nhóm “sống ảo Hải Phòng”

 

Thực thi chiến dịch

  • Chụp ảnh visual
  • Chụp ảnh mẫu túi
  • Booking KOL tiktok review
  • Quảng cáo chiến dịch – Link

Kết quả

  • Toàn bộ số quà tặng hết ngay từ hôm đầu triển khai
  • Full bàn đặt trước lễ 1 hôm
  • Vừa quảng bá thương hiệu vừa tạo sự thành công về mặt doanh số

Chiến dịch ra mắt món mới chào hè

Tư vấn chiến dịch

  • Tư vấn nhà hàng sử dụng format video quảng cáo để dễ tiếp cận khách hàng

Setup chiến dịch

  • Xây dựng kịch bản
  • Tranning diễn viên/ nhân viên nhà hàng quay

Thực thi chiến dịch

  • Quay và hậu kỳ video quảng cáo – Link
  • Thiết kế menu để bàn 
  • Thiết kế poster quảng cáo món mới – Link

Kết quả

  • Thu về 10,000 lượt tiếp cận và 500 tương tác trên nền tảng social

 

Chiến dịch khai trương cơ sở 2 – Ăn ngan trúng vàng

Tiến hành chụp ảnh concept toàn bộ món của nhà hàng và thiết kế menu mới

Link

Tư vấn chiến dịch

  • Khai trương là sự kiện lớn cần tạo ra chương trình bùng nổ với phần quà giá trị cao (vàng hoặc iphone 16)

Setup chiến dịch

  • Sản xuât phiếu bốc thăm
  • Booking tất cả phương tiện truyền thông Hải Phòng (đài truyền hình, KOL, page Hải Phòng, các group review đồ ăn)

Thực thi

  • Thiết kế các ấn phẩm nhà hàng (phướn treo, biển đứng, băng rôn, poster quảng cáo)
  • Quảng cáo chiến dịch

Kết quả

  • Gần 1 triệu lượt tiếp cận và tương tác
  • Full bàn trong 20 ngày khai trương

 

Kết luận

Sau hơn 1 năm triển khai team đã giải quyết bài toán tạo độ phủ cho thương hiệu đánh vào đối tượng trẻ. Giúp nhà hàng có tệp fan riêng, tạo bước đệm cho việc khai trương cơ sở 2. Trên đây chỉ là một số chiến dịch trong kế hoạch truyền thông một năm của Borra Agency!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *